Net to Gross Calculator

คำนวณย้อนยอดรับสุทธิหลังหักภาษี

หาค่าจ้างก่อน VAT เพื่อให้ได้ยอดโอนหลังหัก ณ ที่จ่ายตามเป้าหมาย

วิธีใช้งาน

พื้นที่ทำงาน

บนอุปกรณ์คุณ

เป้าหมายเป็นยอดโอนรวม VAT (ถ้ามี) หลังหัก ณ ที่จ่าย ไม่ใช่กำไรหรือค่าจ้างที่ตัด VAT แล้ว อัตราตั้งต้นเป็นตัวอย่างและแก้ได้

ข้อมูลสำหรับคำนวณ

ไฟล์และข้อมูลประมวลผลในเบราว์เซอร์ ไม่อัปโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์Files are processed locally in your browser and are not uploaded to our server.

QUICK ANSWER

อยากรับเงินเต็มหลังหัก ณ ที่จ่าย ต้องคิดค่าจ้างเท่าไร?

กรอกยอดเงินที่ต้องการให้โอนเข้าบัญชีหลังหักภาษี พร้อมอัตรา VAT และหัก ณ ที่จ่าย ค่าจ้างก่อน VAT คำนวณจากยอดรับหารด้วย 1 + อัตรา VAT − อัตราหัก จากนั้นปัดเป็นสตางค์และตรวจยอดโอนจริงอีกครั้ง ยอดรับนี้รวม VAT ถ้ามี จึงไม่ใช่กำไรหรือเงินหลังภาษีทั้งหมด

HOW IT WORKS

วิธีใช้ คำนวณย้อนยอดรับสุทธิหลังหักภาษี

  1. กรอกจำนวนเงินและอัตราตามเงื่อนไขของคุณ

  2. ตรวจสมมติฐานแล้วกดคำนวณ

  3. ตรวจยอดแยกและตัวอย่างก่อนนำผลไปใช้

ตัวอย่าง: ตัวอย่างที่ตรวจตามได้

ต้องการรับ 10,000 บาท ไม่คิด VAT และถูกหัก 3%: ค่าจ้างประมาณ 10,309.28 บาท หัก 309.28 บาท เหลือโอน 10,000.00 บาท ถ้าเพียงเพิ่มค่าจ้างเป็น 10,300 บาท จะรับ 9,991 บาท

สูตรและวิธีคำนวณ

ค่าจ้างก่อน VAT ≈ ยอดรับเป้าหมาย ÷ (1 + VAT%/100 − หัก%/100) ระบบหายอดระดับสตางค์ที่ใกล้เป้าหมายที่สุดหลังปัด VAT และภาษีแยกกัน ถ้าปัดแล้วรับตรงเป้าหมายไม่ได้จะแสดงส่วนต่าง

เงื่อนไขที่ใช้กับผลลัพธ์

เป้าหมายคือยอดโอนรวม VAT หลังหัก ณ ที่จ่าย ไม่ใช่ค่าจ้างสุทธิที่ตัด VAT ออกแล้ว ใช้อัตราตามรายการจริง ไม่รวมค่าธรรมเนียมอื่น และไม่จัดทำเอกสารหรือวินิจฉัยสัญญาที่ผู้จ่ายออกภาษีแทน

ความเป็นส่วนตัว

ไฟล์และข้อมูลประมวลผลบนเบราว์เซอร์ ไม่อัปโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์ การเริ่มใหม่ ปิดหน้า หรือโหลดหน้าใหม่จะล้างข้อมูลที่เลือกไว้ อ่านนโยบายความเป็นส่วนตัว

FAQ

คำถามที่พบบ่อย